Được chủ đầu tư giới thiệu chung cư Happy Star Tower là phân khúc chung cư cao cấp, tiện nghi, sang trọng với 31 tiện ích kèm theo nhưng sau khi mua nhà, nhiều người dân tá hỏa khi biết các tiện ích này chỉ nằm trên giấy.
Dự án cùng khu vực
Ruby City CT3 Phúc Lợi
Với mật độ xây dựng chỉ 20%, phần diện tích còn lại của dự án được dành cho không gian sống gồm hệ thống khuôn viên xanh, khu vui chơi trẻ em, sân tập dưỡng sinh, sân cầu lông, sân bóng rổ… Tầng 1 và tầng 2 của chung cư trung tâm thương mại với hệ thống siêu thị, nhà hàng, nhà trẻ, phòng tập gym, spa, y tế... phục vụ cho nhu cầu mua sắm, ăn uống giải trí của đông đảo cư dân.
Tuy nhiên, chủ đầu tư cũng như đơn vị phân phối (Công ty Hội quán Bất động sản) bị tố lừa dối khách hàng với các thông tin quảng cáo về những tiện ích của dự án không đúng sự thật. Điển hình, những tiện ích như hạng mục Sky Garden (hơn 1000m2) trên tầng thượng được bố trí là những không gian cafe, khu vui chơi cho trẻ em; hay sân tennis, đài phun nước cổng chính, khu vui chơi trẻ em đều...chưa thấy đâu dù dự án đã bàn giao.
Trên mái tầng thượng hiện chỉ được lợp mái tôn màu xanh, nơi đáng ra làm không gian vui chơi như chủ đầu tư đã hứa thì nay lại là chỗ đặt máy bơm công suất lớn. Các hạng mục khác của dự án như: sân tennis, sân bóng rổ, đài phun nước cổng chính, sân tập dưỡng sinh đều chưa thực hiện. Hệ thống camera an ninh 24/24 và phòng sinh hoạt cộng đồng cũng đều chưa có.
Bên cạnh đó thì chất lượng công trình đã xuống cấp dù vào ở chưa được bao lâu. Tường xây không bảo đảm, nứt ngang, nứt dọc ở hầu hết các căn hộ, sàn gỗ cong vênh không đồng màu, có những vị trí tường được nhét xốp, nylon, giấy... đã bị phát hiện khi sửa chữa.
Việc không có biên bản bàn giao chính thức căn hộ khiến cho người dân gặp nhiều phiền phức như không đủ điều kiện để làm thủ tục đăng ký tạm trú tạm vắng với địa phương; không đủ điều kiện ký hợp đồng sử dụng điện nước sinh hoạt với các nhà cung cấp, phải sử dụng điện nước với giá sản xuất rất cao (giá nước xấp xỉ 24.000 VNĐ/m3 trong khi chất lượng nước không đảm bảo)... Chủ đầu tư đưa ra mức phí dịch vụ cao để ép dân. Khi người dân không chấp nhận thì chủ đầu tư sử dụng chiêu thức cắt điện nước của người dân.
Trong vòng một tuần nay, nhiều hộ gia đình có con nhỏ, người già đã phải kéo điện từ nhà hàng xóm về dùng để thắp sáng đủ một bóng điện. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, bất cứ ai cũng muốn về nhà để được nghỉ ngơi, thư giãn nhưng với tình trạng điện nước không có như thế này thì việc trở về nhà chỉ khiến người dân cảm thấy mệt mỏi hơn.