Mẫu cổng nhà đẹp đơn giản hiện đại năm 2019

Thứ 4, 09/10/2019 | 14:44
2.298

Mẫu cổng nhà đẹp đơn giản hiện đại là tiêu chí được nhiều người ưa chuộng. Cổng nhà là nơi ra vào thường xuyên, ngăn cách giữa ngôi nhà với khu vực đường phố bụi bặm vì vậy nó không chỉ bảo vệ căn nhà của bạn mà còn mang ý nghĩa phong thủy quan trọng trong thi công nhà cửa. Có lẽ, cổng nhà là một bộ phận không thể thiếu khi hoàn thiện một ngôi nhà. Vậy cần chọn mẫu cổng nhà như thế nào để vừa đẹp vừa đúng phong thủy? 

 

mẫu cổng nhà đẹp


 

1. Mẫu cổng nhà đẹp 

 

1.1 Cổng sắt 4 cánh đẹp 2019

 

Để nói về những mẫu cổng nhà đẹp đơn giản hiện đại thì chắc chắn cổng sắt là chính lựa chọn phù hợp cho bạn. Không cầu kỳ họa tiết, hoa văn bay lượn nghệ thuật hay cổng gỗ lớn tốn kém chi phí như ngày trước thì cổng sắt hiện nay được đánh giá rất cao. Bởi tính cạnh tranh trong giá thành, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu một chiếc cổng phù hợp với túi tiền, đồng thời là mẫu mã vô cùng đa dạng, kiểu dáng hiện đại và đặc biệt là độ bền của sản phẩm khi được sơn chống gỉ đảm bảo. Dưới đây, Beto.vn sẽ đem đến cho các bạn một vài mẫu cổng nhà đơn giản mà vẫn đẹp hiện đại, giúp tô điểm thêm vẻ ngoài cho căn nhà của bạn.

 

Mẫu cổng 4 cánh giả gỗ được ưa chuộng nhất hiện nay

Mẫu cổng 4 cánh giả gỗ được ưa chuộng nhất hiện nay, vừa đơn giản mà đẹp hiện đại, phù hợp cho mọi kiến trúc nhà ở khác nhau như nhà biệt thự, nhà liền kề,...

 

Mẫu cổng 4 cánh nhìn vô cùng chắc chắn với họa tiết đồng xu

Mẫu cổng 4 cánh nhìn vô cùng chắc chắn với họa tiết đồng xu, hoa văn và mũi giáo mang phong cách truyền thống thể hiện phần nào văn hóa của gia đình.

 

mẫu cổng sắt 4 cánh

Thêm một mẫu cổng 4 cánh toát lên sự chắc chắn theo đúng nghĩa là bảo vệ căn nhà được thiết kế kiểu mũi giáo kết hợp với màu trắng đơn giản mà hiện đại.

mẫu cổng có họa tiết tre

Hay cổng sắt 4 cánh với điểm nhấn ấn tượng họa tiết cây tre của căn nhà theo phong cách truyền thống.

 

cổng 4 cánh màu vàng đồng toát lên sự sang trọng

Một lựa chọn cổng 4 cánh màu vàng đồng toát lên sự sang trọng cho căn biệt thự theo phong cách tân cổ điển.

 

1.2 Cổng sắt 2 cánh đẹp
 

Cổng sắt 2 cánh đẹp

Cổng 2 cánh giả gỗ được thiết kế rất trẻ trung và tinh tế làm tăng vẻ đẹp hiện đại cho căn nhà của bạn.

Cổng 2 cánh đơn giản nhưng vẫn hiện đại

                                  Cổng 2 cánh đơn giản nhưng vẫn hiện đại với thiết kế lạ mắt.

 

mẫu cổng gỗ trắng đẹp vintage

Thêm một mẫu cổng đơn giản với tông trắng nhẹ nhàng vẫn tô thêm nét hiện đại cho mặt tiền căn nhà.

mẫu cổng ánh đồng toát lên vẻ cổ điển

Mẫu cổng 2 cánh theo phong cách cổ điển với tông màu vàng đồng kết hợp các họa tiết cắt nghệ thuật bay bổng đặc trưng dường như đã làm tăng thêm sự quyền quý và thu hút cho căn nhà.

 

1.3 Cổng nhà đẹp bằng inox

 

Hẳn ai cũng biết đồ làm bằng inox dùng rất bền vì nhẹ và chống gỉ tốt. Cổng nhà bằng inox đang dần chiếm ưu thế bởi giá cả phải chăng, dễ dàng thi công mà nhiều mẫu mã đơn giản và đẹp. Cùng tham khảo một vài mẫu cổng nhà đẹp bằng inox dưới đây. 

Cổng nhà đẹp bằng inox

Đây là mẫu cổng bằng inox đẹp được sử dụng nhiều nhất hiện nay bởi sự tiện dụng của nó như không gỉ, nhẹ, dễ thi công và giá thành phải chăng.

 

Chất liệu inox kết hợp với giả gỗ

Chất liệu inox kết hợp với giả gỗ làm tăng lên vẻ ngoài bóng bảy cho ngôi nhà.

Mẫu cổng inox cũng đa dạng

Mẫu cổng inox cũng đa dạng mẫu mã đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, điển hình như mẫu cổng có hoa văn sang trọng như hình.

 

mẫu cổng bằng chất liệu inox

Có thể thấy được vật liệu inox ngày nay được sử dụng khá phổ biến trong thi công nhà ở bởi vẻ đẹp đơn giản mà vẫn hiện đại.


1.4 Cổng nhà đẹp bằng gỗ

 

Gỗ là vật liệu nguyên thủy được sử dụng từ lâu đời, bất kỳ đồ vật nào được làm từ gỗ đều thể hiện sự vững chắc, quý phái. Thiết kế ngoại thất cổng nhà bằng gỗ sẽ làm vẻ ngoài căn nhà không những thân thiện, ấm cúng mà còn sang trọng hơn. Nhiều người nghĩ gỗ dễ bị mọt, nhanh mốc, nhất là khi tiếp xúc với môi trường tự nhiên bên ngoài nhưng với công nghệ cải tiến ngày nay thì cổng gỗ sẽ được bảo vệ bởi lớp sơn chống mốc, chống thấm nước rất tiện nghi cho người sử dụng.

Cổng nhà đẹp bằng gỗ

Một mẫu cổng gỗ kết hợp giữa truyền thống và hiện đại rất bắt mắt.

 

Cổng gỗ với thiết kế hiện đại có khe thoáng vừa sang trọng

Cổng gỗ với thiết kế hiện đại có khe thoáng vừa sang trọng vừa thu hút sự tò mò của những người qua đường muốn ngắm nhìn căn nhà.

 

Cổng gỗ lớn cùng các hoa văn truyền thống

Cổng gỗ lớn cùng các hoa văn truyền thống, kết hợp đối xứng càng làm tăng thêm sự hoài cổ cho căn biệt thự.

 

Thiết kế cổng gỗ nổi bật, nhìn vừa vững chắc bởi viền sắt bảo vệ

Thiết kế cổng gỗ nổi bật, nhìn vừa vững chắc bởi viền sắt bảo vệ vừa thanh thoát qua đường nét hoa văn trên bề mặt cổng giúp ngôi nhà trở nên kiên cố hơn.


1.5 Cổng nhà đẹp có mái che

 

Đầu tư mái che cho phần cổng nhà vừa giúp bảo vệ cổng tránh một phần nào mưa nắng vừa làm tăng vẻ đẹp uy nghi của chiếc cổng.

Cổng nhà đẹp có mái che

Cổng nhà có mái thái màu xám nhìn vừa hiện đại vừa cổ điển.

 

cổng vàng đồng với mái che

Căn nhà thiết kế theo phong cách tân cổ điển không thể thiếu chiếc cồng vàng đồng với mái che cùng tông giúp vẻ ngoài thêm trang trọng và hài hòa hơn.

 

Mẫu cổng nhà có mái che đơn giản

Mẫu cổng nhà có mái che đơn giản nhưng đầy sang trọng với gam màu gỗ son nổi bật.
 

mẫu cổng có mái che

Mẫu cổng nhà có mái che đơn giản nhưng vô cùng hiện đại cho căn nhà phố hiện đại.

 

Thiết kế tiểu cảnh cho phần mái che cổng nhà giúp căn nhà trở nên độc đáo

Thiết kế tiểu cảnh cho phần mái che cổng nhà giúp căn nhà trở nên độc đáo và gần gũi với thiên nhiên hơn.

 

1.6 Cổng nhà đẹp ở nông thôn


 

Cổng nhà đẹp ở nông thôn

Cổng gỗ kết hợp với mái ngói thể hiện sự hoài cổ mà vẫn sang trọng, là nét đẹp đặc trưng trong kiến trúc truyền thống ở nông thôn Việt Nam. 

cổng gỗ mái che theo phong cách nhà vườn

Chiếc cổng gỗ đơn giản cùng mái ngói

Chiếc cổng gỗ đơn giản cùng mái ngói và bụi cây hai bên tạo cảm giác thanh bình, phù hợp với vẻ đẹp mộc mạc ở vùng quê Việt Nam.

 

cổng biệt thự

Ở nông thôn được ưu thế diện tích rộng và không gian yên tĩnh rất phù hợp để dựng một căn biệt thự để nghỉ dưỡng. Mẫu cổng 2 cánh ở nông thôn thường khá lớn và thiết kế nhiều khe thoáng để làm hài hòa phong thủy, đón nhận được nhiều vượng khí hơn.


 

2. Cổng nhà bố trí sao cho hợp phong thủy

 

Thiết kế một cái cổng không chỉ đơn giản để bảo vệ đơn thuần hay tăng giá trị thẩm mỹ cho căn nhà, với văn hóa người phương Đông như ở Việt Nam thì việc gì cùng cần lưu ý đến vị trí phong thủy để thuận lợi cho cuộc sống sau này.

 

2.1 Bậc tam cấp

 

Bậc tam cấp giúp cho căn nhà của bạn có vị trí cao hơn so với mặt đường, tránh được các khí độc, bụi bẩn từ đó sẽ thu hút được nhiều năng lượng và vận khí tốt. Ngoài ra, tam là số 3 - sổ lẻ rất tốt trong phong thủy nhà cửa. Nếu có điều kiện, bạn có thể nâng mặt sàn chung lên bắt đầu từ phần cổng để có một vị trí đúng phong thủy, tạo sự hòa thuận cho sức khỏe và cuộc sống của các thành viên trong gia đình.

 

2.2 Lối đi từ cổng vào nhà

 

Lối đi từ cổng vào nhà cần tránh để cổng thẳng với cửa chính vì đó là điều kiêng kỵ khi xây cổng nhà. Nếu nhà bạn trong phố không thay đổi được vị trí này thì có thể khắc phục bằng cách đặt những chậu cây xanh có chiều cao khác nhau để tránh được các luồng khí xấu đi thẳng vào trong nhà.

Lối đi từ cổng vào nhà nên làm không quá hẹp, cần phải thông thoáng, sạch sẽ, thiết kế hơi uốn lượn một chút để luồng khí đi vào nhà sẽ nhẹ nhàng hơn, giảm thiểu được sự mệt mỏi sau một ngày làm việc bên ngoài. 

thiết kế vào cổng

Lỗi đi từ cổng vào nhà nên thiết kế hơi uốn lượn một chút để luồng khí đi vào nhà sẽ nhẹ nhàng hơn, giảm thiểu được sự mệt mỏi sau một ngày làm việc bên ngoài. 
 

2.3 Hướng cho cổng nhà

 

Có thể bạn chưa biết thì nên đặt cửa hướng ra ngoài sẽ thu hút được nhiều vượng khí đi vào trong, không bị thất thoát tiền bạc và cuộc sống hay gặp được nhiều điều may mắn. Bên cạnh đó là các hướng cần tránh khi đặt cổng theo mệnh của gia chủ.

lựa chọn cổng theo phong thủy

Các hướng cần tránh khi đặt cổng theo mệnh của gia chủ

 

2.4 Vị trí đặt cổng

 

Cần tránh đặt cổng nhà đối diện với cổng nhà hàng xóm vì trong phong thủy đây vị trí này sẽ làm tiêu hao tiền của, dễ dẫn đến xung đột làm mất hòa khí của cả hai gia đình. Bên cạnh đó, cũng dễ bị người khác soi mói. Nên làm lệch đi một chút để tránh những rắc rối sau này.

vị trí đặt cổng

8 vị trí nên tránh khi đặt cổng nhà

 

2.5 Cổng cần cân đối với nhà ở 

 

Sự cân đối và hài hòa là hai yếu tố bất di bất dịch trong phong thủy. Bởi nếu thiết kế cổng quá lớn, quá rộng sẽ khiến khí bị phân tán và ngược lại cổng quá nhỏ sẽ không tiếp đủ khí cho ngôi nhà.

sự cân đối lựa chọn vị trí đặt cổng

Sự cân đối và hài hòa là hai yếu tố bất di bất dịch trong phong thủy

 

Trên đây là một vài mẫu cổng nhà và lưu ý khi thiết kế cổng hợp với phong thủy giúp bạn hoàn thiện cổng nhà của mình một cách thuận lợi nhất. Để có một căn nhà hoàn hào đúng nghĩa và giúp cuộc sống của bạn thuận lợi hơn thì ngại gì mà không đầu tư một chiếc cổng thể hiện sự uy nghi, danh dự của chính mình. Giá thành thi công phần cổng nhà hiện nay rất cạnh tranh và cũng có rất nhiều mẫu mã để khách hàng dễ dàng lựa chọn. Từ mức giá trung bình như công inox đơn giản, dễ làm đến mức giá hạng thương gia lên đến hàng tỷ đồng với mẫu cổng được thiết kế kỳ công mang đến vẻ đẹp vô cùng sang trọng, quyền quý. 

Mong rằng, mỗi quý độc giả khi đọc xong bài viết này sẽ lựa chọn cho mình được mẫu cổng nhà mà mình ưa thích nhất. Nhớ là hãy theo dõi Beto.vn hàng ngày để cập nhật những giải pháp bất động sản mới nhất nhé!

Mẫu nhà hai mặt tiền đầy cuốn hút vạn người mê

 
Mỹ An
tổng hợp

Chia sẻ trang này

Gọi ngay  (024)7300.2233
  • Để có căn hot, giá tốt
  • Giá chính xác từ chủ đầu tư cho từng căn
  • Được tư vấn lựa chọn các gói vay có lãi suất thấp nhất, thời gian vay dài nhất
Đừng bỏ lỡ những tin tức mới nhất
về các dự án mà bạn đang quan tâm
  • Cập nhật chính sách và tiến độ dự án
  • Bản vẽ mặt bằng căn hộ
  • Hợp đồng mẫu của chủ đầu tư
  • ... và nhiều tài liệu hữu ích khác
Bằng cách nhấn Hoàn tất đăng ký, bạn xác nhận đã đọc và đồng ý với Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân của chúng tôi!