Xu hướng thiết kế năm 2020

Thứ 5, 31/10/2019 | 00:00
370

Xu hướng thiết kế nội thất nào được dự đoán là sẽ thịnh hành vào năm 2020?  Bài viết dưới đây của Beto sẽ trả lời và giúp bạn tìm được phong cách thiết kế nội thất hợp thời đại và thích hợp với tổ ấm của bạn!

 

1. Xu hướng nội thất phong cách công nghiệp

 

Đây là phong cách mô phỏng lại những nhà máy, xí nghiệp, các khhu công nghiệp, khu chế biến sản xuất nơi có tấn suất hoạt động cao. Phong cách kiến trúc công nghiệp được sử dụng phổ biến trong trang trí nội thất nhà ở và những căn hộ chung cư nhỏ. Với ưu điểm là sự đơn giản trong trang trí nội thất sử dụng những vật liệu gần gũi, thô mộc như gạch thô, những chiếc ống kim loại, và gỗ để thiết kế nội thất nhà ở.

 

thiết kế nôi thất theo phong cách công nghiệp

Phong cách kiến trúc công nghiệp được sử dụng phổ biến trong trang trí nội thất nhà ở và những căn hộ chung cư nhỏ

 

Mẹo để có được một phong cách công nghiệp:

  • Cửa sổ lớn
  • Vật liệu nhìn thấy và mòn, chẳng hạn như: gạch, xi măng và rất nhiều thép.
  • Trụ cột và dầm tiếp xúc
  • Ống dẫn và đường ống của các cơ sở trong tầm nhìn
  • Không gian hoành tráng, rộng, không có vách ngăn, có trần rất cao

Phong cách công nghệp trong thiết kế không gian bếp

Phong cách công nghệp trong thiết kế không gian bếp

 

Khi lựa chọn phong cách công nghiệp, tùy thuộc vào thị hiếu của bạn, có thể được pha trộn với các yếu tố cổ điển, cổ điển - do sử dụng các yếu tố cổ xưa. 

 

2. Xu hướng nội thất tối giản

 

Phong cách nội thất tối giản là phong cách sử dụng nội thất với những đường nét đơn giản, ít chi tiết và giảm thiểu tối đa số lượng đồ nội thất trong nhà. Việc này sẽ làm không gian trở nên thoáng hơn và cũng tạo cảm giác không bị ngợp, rối mắt.

 

phong cách thiết kế nội thất tối giản

Đây là phong cách đang được người Châu Á rất ưa chuộng. Nhật bản là đất nước nổi tiếng về việc thể hiện phong cách này một cách tinh tế nhất.

 

3. Xu hướng sử dụng đồ nội thất màu ánh kim - phong cách hoàng gia


Phong cách Hoàng gia là phong cách mang đậm nét đặc trung của vua chúa, bá tước quý tộc vì vậy những những chi tiết thiết kế với nhiều họa tiết dùng nhiều các vật liệu kim loại cao cấp để tạo độ sáng bóng, sự sang trọng hào nhoáng cho không gian nội thất. Phong cách này thu hút người nhìn bởi sự nguy nga, sang trọng của những đường nét thiết nôi thất tinh tế, độc đáo hết sức cầu kỳ. 

 

nội thất phong cách hoàng gia

Phòng ngủ trang trí theo phong cách Hoàng gia

 

Màu sắc đặc trưng của phong cách này là màu vàng và trắng. Hai màu sắc kết hợp với nhau tạo ra không gian hoàn hảo. Màu trắng giúp màu vàng càng thêm xa hoa lộng lẫy. 

 

nội thất phong cách hoàng gia

Trắng và vàng là hai màu đặc trưng của phong cách Hoàng gia

 

4. Phong cách trang trí nội thất hình học

 

Nếu những đồ nội thất bằng vật liệu và kiểu dáng thiết kế truyền thống đã khiến bạn nhàm chán thì những thiết kế nội thất họa tiết hình học chắc chắn sẽ khiến bạn yêu thích. 

 

nội thất họa tiết hình học

Nội thất họa tiết hình học đang là xu hương mới đưuọc sử dụng rộng trong thiết kế nội thất

 

Nội thất sử dụng họa tiết hình học được sử dụng đa dạng để trang trí cho không gian. Tuy nhiên cần lưu ý là không nên sử dụng quá nhiều chi tiết, họa tiết hình học ở cùng một không gian vì dễ gây rối mắt làm giảm hiệu quả thẩm mỹ

 

Nội thất hình học

Họa tiết hình học được sử dụng đa dạng để trang trí cho không gian

 

5. Đồ nội thất phong cách retro

 

Nhắc đến phong cách retro là nói đến sự kết tinh những điều giản đơn và đep một cách đặc trưng, mang những nét đẹp tinh túy của thời gian và hơi thở của thời đại ngày nay.

 

phong cách retro trong thiết kế nội thất

Phong cách retro trong thiết kế nội thất

 

Phong cách này sử dụng nhiều đồ nội thất như bàn, ghế, tủ, kệ được thiết thanh thoát, cách tân, giữ lại những đường nét chính từ các thiết ké cổ điển và biến các họa tiết trở nên đơn giản, mềm mại

 

6. Trang trí nhà bằng nội thất phong cách vintage

 

Nội thất phong cách vintage là sự pha trộn giữa các thiết bị hiện đại như máy tính, đồ gia dụng, đèn chiếu sáng... với các vật dụng mang tính hoài cổ như đèn chùm cổ, chiếc ghế bạc màu. Những vật dụng đã phai màu theo thời gian tạo nên sự độc đáo ở phong cách vintage

 

phong cách vintage trong thiết kế nội thất

Vintage là sự tổng hợp tất cả các yếu tố sang trọng, tinh tế, gần gũi và lãng mạn.

 

Việc sử dụng phong cách nội thất Vintage sẽ giúp tao nên một phong cách hoàn toàn mới mẻ, độc đáo, mang tính thẩm mỹ cao. Có thể nói rằng Vintage tổng hợp tất cả các yếu tố sang trọng, tinh tế, gần gũi và lãng mạn.

 

7. Sự lên ngôi của giấy dán tường

 

Những loại sơn tường cao cấp, bền đẹp lâu dài đang dần được thay thế bởi việc sử dụng giấy dán tường. Trang trí nhà bằng giấy dán tường sẽ tăng thêm tính thẩm mỹ bởi dự đa dạng của những họa tiết, hoa văn lạ mắt trên giấy dán tường. Thay vì sử dụng một mày sơn đơn điệu, nhàm chán thì khi sử dụng giấy dán tường chúng ta có thể dễ dàng bóc lớp giấy dán cũ và dán một lớp giấy mới để mang lại một sự mới mẻ cho căn phòng.

 

Xu hướng sử dụng giấy dán tường để trang trí

Giấy dán tường trở thành một trào lưu trong thiết kế nội thất hiện nay

 

Việc xu hướng thịnh hành hay xu hướng nào lỗi thời chỉ mang tính tương đối. Chúc bạn tìm được phong cách thiết kế nội thất cho tổ ấm của mình. 

Khánh An
tổng hợp

Chia sẻ trang này

Gọi ngay  (024)7300.2233
  • Để có căn hot, giá tốt
  • Giá chính xác từ chủ đầu tư cho từng căn
  • Được tư vấn lựa chọn các gói vay có lãi suất thấp nhất, thời gian vay dài nhất
Đừng bỏ lỡ những tin tức mới nhất
về các dự án mà bạn đang quan tâm
  • Cập nhật chính sách và tiến độ dự án
  • Bản vẽ mặt bằng căn hộ
  • Hợp đồng mẫu của chủ đầu tư
  • ... và nhiều tài liệu hữu ích khác
Bằng cách nhấn Hoàn tất đăng ký, bạn xác nhận đã đọc và đồng ý với Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân của chúng tôi!