Những tiêu chuẩn cần biết khi thiết kế khách sạn mini

Thứ 6, 15/11/2019 | 15:06
278

Khách sạn mini đang là sự lựa chọn của nhiều khách hàng trong phân khúc tầm trung. Kinh doanh khách sạn mini đang được nhiều chủ đầu tư quan tâm vì tiềm năng sinh lời cao. Chính vì vậy ngày càng nhiều khách sạn mini được xây dựng. Việc thiết kế khách sạn mini cần tuân theo nhiều tiêu chuẩn. Beto xin đưa ra những tiêu chuẩn khi thiết kế khách sạn mini mà chủ đầu tư và đơn vị thi công tuân thủ để phát huy tối đa giá trị công trình. 


1 Mục đích thiết kế khách sạn mini


Khách sạn được xây dựng với mục đích phục vụ lưu trú và nghỉ dưỡng, ăn uống cho khách du lịch. Với diện tích tối thiểu từ 100m2, mặt tiền từ 8 tới 10m2 là có thể thiết kế xây dựng một khách sạn mini đẹp, đủ công năng. Việc thiết kế khách sạn mini theo tiêu chuấn sẽ đảm bảo được chất lượng cho khách sạn để khách hàng yên tâm lựa chọn sử dụng, đồng thời thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của ngành dịch vụ lưu trú.

thiết kế khách sạn tiêu chuẩn

Thiết kế khách sạn mini theo tiêu chuấn sẽ đảm bảo được chất lượng

 

2 Tiêu chuẩn thiết kế kiến trúc ngoại thất khách sạn mini 


 

2.1 Vị trí, kết cấu


Khi thiết kế khách sạn mini phải tuân thủ các tiêu chuẩn thiết kế và xây dựng mới nhất của Bộ Xây dựng. Công trình phải được xây dựng trên một mặt bằng có vị trí thuận lợi. Không gây ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, kết cấu của công trình phải linh hoạt. Trong thiết kế khách sạn mini yêu cầu có khu để xe cho khách, cho nhân viên với diện tích khoảng 30-50% tổng số buồng.

 

vị trí khách sạn mini

Thiết kế khách sạn mini phải tuân thủ các tiêu chuẩn thiết kế và xây dựng mới nhất của Bộ Xây dựng


2.2 Số lượng phòng


Theo tiêu chuẩn thiết kế khách sạn mini, số phòng ngủ dao động từ 15 – 50 phòng. Để tách biệt giữa không gian chung, các phòng nghỉ phải được đặt từ tầng 2 trở lên. Không được đặt xen kẽ với phòng bếp, máy móc. Ngoài ra, lối đi hành lang, sảnh đón khách cũng phải được trải thảm theo tiêu chuẩn thiết kế khách sạn đẹp.

số lượng phòng khách sạn

Theo tiêu chuẩn thiết kế khách sạn mini, số phòng ngủ dao động từ 15 – 50 phòng.


3. Tiêu chuẩn thiết kế buồng phòng khách sạn mini 

 

Diện tích phòng khách sạn mini bao gồm cả phòng ngủ và phòng vệ sinh theo quy định của Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam ban hành ngày 31/12/2015 về xếp hạng khách sạn như sau: 


 

3.1 Khách sạn 1 sao 

Phòng 1 giường đơn: 12m2.
Phòng 2 giường đơn hoặc 1 giường đôi: 15m2.

 

3.2 Khách sạn 2 sao 

 

Phòng 1 giường đơn: 15m2.
Phòng 2 giường đơn hoặc 1 giường đôi: 17m2.


3.3 Khách sạn 3 sao 

 

Phòng 1 giường đơn: 18m2.
Phòng 2 giường đơn hoặc 1 giường đôi: 22m2.


4 Tiêu chuẩn thiết kế và trang trí nội thất khách sạn mini 

Nội thất là tiêu chuẩn là yếu tố cực kỳ quan trọng để đánh giá chất lượng dịch vụ của bất kỳ một khách sạn nào. Do đó, việc đầu tư thiết kế nội thất trong khách sạn mini phải đầu tư từ vật liệu trang trí, tới màu sắc phải thiết kế sinh động và đồng bộ.

 

4.1 Trang thiết bị

Quầy lễ tân, hệ thống Internet không dây (wifi). điện thoại, máy vi tính là những yêu cầu cơ bản nhất cần có ở bất kỳ một khách sạn mini nào. 

 

quầy lễ tân ở khách sạn


4.2 Buồng ngủ và phòng vệ sinh trong buồng ngủ

Bên cạnh giường nhủ thì các trang bị thiết bị trong buồng ngủ  yêu cầu phải có như: tủ dầu giường, điện thoại đàu giường, tivi trong phòng ngủ, ổ cắm điện, bàn trang điểm, đèn ngủ... Nhiều khách sạn cũng sử dụng nhiều đồ trang trí cao cấp trong phòng ngủ: tranh ảnh, hoa tươi, đèn tinh dầu...

Phòng tắm được trang bị các đồ dùng như: vòi sen, nước nóng, khăn bông, áo choàng tắm, máy sấy tóc...

 

nội thất phòng ngủ khách sạn

Nhiều khách sạn cũng sử dụng nhiều đồ trang trí cao cấp trong phòng ngủ: tranh ảnh, hoa tươi, đèn tinh dầu..


4.3 Chất lượng phục vụ

Khách sạn mini là loại hình kinh doanh mang tính chất cộng đồng. Vì vậy chủ đầu tư cần phải thiết kế không gian khách sạn gần gũi để khách hàng có cảm giác giống như ở nhà từ chất lượng dịch vụ, nơi nghỉ ngơi và sự niềm nở, hiếu khách từ nhân viên phục vụ. Điều này được thể hiện ở một số điểm như sau:

 

  • Thái độ phục vụ thân thiện, nhanh nhẹn, nhiệt tình, chu đáo.
  • Có nhân viên trực tại quầy 24/24h.
  • Phải vệ sinh buồng phòng 1 ngày một lần.
  • Thay ga bọc chăn, đệm và vỏ gối một ngày một lần và sau khi khách trả phòng.

 

chất lượng phục vụ tại khách sạn mini

 

 

Khánh An
tổng hợp

Chia sẻ trang này

Gọi ngay  (024)7300.2233
  • Để có căn hot, giá tốt
  • Giá chính xác từ chủ đầu tư cho từng căn
  • Được tư vấn lựa chọn các gói vay có lãi suất thấp nhất, thời gian vay dài nhất
Đừng bỏ lỡ những tin tức mới nhất
về các dự án mà bạn đang quan tâm
  • Cập nhật chính sách và tiến độ dự án
  • Bản vẽ mặt bằng căn hộ
  • Hợp đồng mẫu của chủ đầu tư
  • ... và nhiều tài liệu hữu ích khác
Bằng cách nhấn Hoàn tất đăng ký, bạn xác nhận đã đọc và đồng ý với Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân của chúng tôi!