Vị trí:   Đường D6, Phường Bình Chiểu, Thủ Đức, Hồ Chí Minh

Chung cư Fresca Riverside

Thứ 4, 09/12/2020 | 11:28
826
hung cư Fresca Riverside được quảng cáo là căn hộ đẳng cấp Singapore, nhưng bàn giao chưa lâu đã lộ diện nhiều sai phạm, công trình xuống cấp, bốc mùi hôi thối. Cư dân nhiều lần phản ánh nhưng mọi chuyện vẫn bế tắc. Cùng Beto đánh giá chi tiết về dự án này.
01
Vị trí dự án hứa hẹn nhiều tiềm năng
 
 
Fresca Riverside / emegazine
Dự án Fresca Riverside do Công ty CP bất động sản Sea Holdings (Sea Holdings) làm chủ đầu tư, được quảng cáo là căn hộ Singapore chuẩn xanh. Dự án được thiết kế với quy mô 6.728m2, tổng cộng 398 căn hộ, gồm 2 tòa tháp cao 17 tầng với 16 tầng căn hộ, 1 tầng hầm và 1 tầng sân thượng. Dự án bàn giao vào tháng 6/2020.
Dự án Fresca Riverside tọa lạc tại đường D6 Khu dân cư Bình Đức, Phường Bình Chiểu, Quận Thủ Đức., thừa hưởng tiện ích từ khu dân cư đã hiện hữu. Khu căn hộ Fresca Riverside nằm liền kề những tuyến đường giao thông huyết mạch của thành phố như Quốc lộ 1, Quốc lộ 13, đại lộ Phạm Văn Đồng, cách cầu Bình Phước chỉ 1km. Do đó, cư nhanh chóng kết nối đến các quận trung tâm thành phố như Quận 1, 3, 4, 5, 7,...
 
Từ dự án, cư dân chỉ tốn khoảng 15 phút để đến nút giao thông ngã tư Hàng Xanh, 20 phút đến trung tâm Quận 1, sân bay Tân Sơn Nhất,... Với những tuyến đường lớn mạnh và huyết mạch trong số khu một cách mau chóng sẽ làm cho những người dân tương lai tại dự án Fresca Riverside Thủ Đức dễ dàng tiếp cận đến các khu vực học tập và giải trí tai các quận gần kề.
Fresca Riverside nằm liền kề những tuyến đường giao thông huyết mạch nên cư dân có thể dễ dàng kết nối đến quận trung tâm trong thành phố.
02
Thiết kế căn hộ không giống bản vẽ
 
 
Fresca Riverside / emegazine
Dự án Fresca Riverside với tổng diện tích lên đến 6748,2m2 gồm 2 tòa 17 tầng với 398 căn hộ. Dự án được quảng cáo được xây dựng theo mô hình căn hộ Singapore cao cấp hiện đại, thông minh với thiết kế hợp lý đến từng chi tiết. Mặc dù là căn hộ tầm trung nhưng dự án không thua kém các dự án cao cấp.
Căn hộ Fresca Riverside có diện tích đa dạng nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của mỗi khách hàng. Thiết kế tối ưu diện tích sử dụng, không gian sống vô cùng thông thoáng. Các loại phòng ngủ Fresca Riverside thông thoáng, mọi chi tiết thiết kế đều được chăm chút kĩ lưỡng nhằm mang đến không gian ấm cúng thoải mái nhất cho cư dân.
Tuy nhiên khi dự án được đưa vào bàn giao cho khách hàng thì nhiều căn hộ tại Fresca Riverside có cửa đối diện nhau. Sự “bất bình thường” này trải dài từ tầng 3 đến tầng 16 ở cả 2 block A và B của chung cư. Theo bản vẽ mà chủ đầu tư đăng tải trên trang web của
Khi dự án được đưa vào bàn giao cho khách hàng thì nhiều căn hộ tại Fresca Riverside có thiết kế không giống bản vẽ khi mua.
03
Hệ thống tiện ích khác xa quảng cáo
 
 
Fresca Riverside / emegazine
Dự án Fresca Riverside được quảng cáo sở hữu đến 40 tiện ích như hồ bơi, khu vui chơi trẻ em, công viên nội khu…
Chính các tiện ích về cảnh quan đã thu hút khách hàng mua nhà tại đây bởi họ thấy được tính tiện lợi. Tuy nhiên thực tế lại khác xa quảng cáo, một số tiện ích không được thực hiện đúng như nội dung đã ký trong hợp đồng mua bán
Khu vui chơi cho trẻ em đã bị chủ đầu tư chiếm dụng và cho một đơn vị trường học thuê lại. Không những vậy, chủ đầu tư còn giảm diện tích nhà sinh hoạt cộng đồng để bố tri phòng tập gym
Thực tế cho thấy: Cư dân ở chung cư Fresca Riverside khốn đốn vì dù mua nhà chung cư, nhưng phải “sống chung với lũ”. Sau mỗi cơn mưa, toàn bộ chung cư Fresca Riverside bị “ngập nặng”. Hành lang mênh mông nước, ngập cả vào phòng ngủ, rồi nhà bếp, nhà vệ sinh. Do lỗi kĩ thuật khi thi công nên nước tràn ngược vào nhà qua hệ thống dẫn nước thải nhà vệ sinh. Nước từ nhà vệ sinh chảy lênh láng khắp nhà bốc mùi hôi thối ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của cư dân tại đây.
Bên cạnh đó, bản vẽ thiết kế được duyệt có nhà rác nhưng thực tế lại không. Rác thải được để dưới bãi giữ xe, xung quanh chung cư và còn được tập kết trước nhà một cư dân tại đây. Hệ quả là môi trường sống của nhiều hộ bị ảnh hưởng nghiêm trọng đặc biệt là các hộ gia đình bị biến thành nơi tập kết rác.
Một người dân tại Fresca Riverside chia sẻ: “Việc bàn giao nhà cũng không đúng so với thiết kế ban đầu. Nhà tôi mua, theo bản vẽ thiết kế không ở đối diện nhà rác, vậy mà bây giờ sống chung với rác. Khu tập kết rác trong bản vẽ trước đây cũng bị chuyển sang nằm cạnh khu vực đồng hồ nước, rất ô nhiễm. Diện tích nhà rác cũng có dấu hiệu bị cắt xén nhỏ hơn so với quy chuẩn”
a
Cư dân hoang mang khi một số tiện ích không được thực hiện đúng như nội dung đã ký trong hợp đồng mua bán.
04
Chủ đầu tư trốn tránh trách nhiệm
 
 
Fresca Riverside / emegazine
Trước những lùm xùm liên quan đến dự án Fresca Riverside, đại diện chủ đầu tư là Seaholdings đã gặp trực tiếp cư dân 2 lần để giải quyết hàng loạt khiếu nại. Sau hai lần gặp gỡ, nhiều cư dân cho biết những khắc phục mà chủ đầu tư thực hiện chỉ mang tính đối phó là chính.
Đại diện Sea Holdings xác nhận các lỗi trong thi công mà cư dân phản ánh. Thế nhưng, chủ đầu tư này lại không đưa ra hướng khắc phục hay hứa hẹn xử lý nào vì “không biết cách giải quyết”.Chủ đầu tư hứa sẽ gặp cư dân tiếp một buổi nữa để giải quyết triệt để các vấn đề tồn đọng. Thế nhưng, đến nay cư dân sống tại Fresca Riverside vẫn chưa thấy “cái hẹn” nào từ chủ đầu tư dù họ đã nhiều lần gửi thư phản ánh.
Trước đó, theo phản ánh của cư dân sống tại Fresca Riverside, nhân viên Sea Holdings đã có động thái ngỏ ý “dụ” cư dân ký đơn xin cấp sổ hồng tới Sở Tài nguyên – Môi trường TP.HCM. Động thái này khiến nhiều người lo lắng, cho rằng khi ký đơn này đồng nghĩa chấp nhận, không khiếu nại các sai phạm, khi đó chủ đầu tư và đơn vị thi công “phủi tay”.
Bên cạnh dự án Fresca Riverside thì hiện tại, Sea Holding còn triển khai hai dự án khác ở Long An dự án đát nền Lago Centro và dự án khu nhà ở The Pearl Riverside. Ngoài ra Sea Holding từng bị báo chí phản ánh tình trạng huy động vốn trái phép tại dự án The Pearl Riverside khi dự án chưa hoàn thiện hạ tầng, chưa đủ pháp lý để huy động vốn. Với những lùm xùm trên, liệu các khách hàng còn tin tưởng để lựa chọn các sản phẩm của Sea Holding?
Đại diện Sea Holdings xác nhận các lỗi trong thi công mà cư dân phản ánh nhưng lại không đưa ra hướng khắc phục hay hứa hẹn xử lý nào.
 
Bạn có muốn nhận thông tin mới nhất từ
Fresca Riverside
Mọi thông tin bạn cung cấp đều được chúng tôi bảo mật không cung cấp cho bên thứ ba.
Chỉ cần để lại số điện thoại,
Chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn miễn phí cho đến khi bạn mua được nhà!
Tư vấn ngay lập tức mọi nhu cầu của bạn

Các dự án cùng khu vực

Vị trí:    Đường Võ Chí Công, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, Hồ Chí Minh
Diện tích:   
Vị trí:    628A mặt tiền đường Xa Lộ Hà Nội (Liền kề Masteri An Phú), thuộc Phường An Phú, Quận 2, thành phố Hồ Chí Minh
Diện tích:   
Vị trí:    Đường Song Hành, Phường An Phú, Quận 2, Hồ Chí Minh
Diện tích:   
Gọi ngay  (024)7300.2233
  • Để có căn hot, giá tốt
  • Giá chính xác từ chủ đầu tư cho từng căn
  • Được tư vấn lựa chọn các gói vay có lãi suất thấp nhất, thời gian vay dài nhất
Đừng bỏ lỡ những tin tức mới nhất
về các dự án mà bạn đang quan tâm
  • Cập nhật chính sách và tiến độ dự án
  • Bản vẽ mặt bằng căn hộ
  • Hợp đồng mẫu của chủ đầu tư
  • ... và nhiều tài liệu hữu ích khác
Bằng cách nhấn Hoàn tất đăng ký, bạn xác nhận đã đọc và đồng ý với Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân của chúng tôi!