Thông tin về Vinpearl Air & Học viện VinAviation School của Vingroup
Theo đó, Vinpearl Air được thành lập từ ngày 22/4/2019. Địa chỉ trụ sở của công ty là tại khu Vinhomes Riverside Long Biên. Công ty có vốn điều lệ 1.300 tỷ đồng.
Về cơ cấu cổ đông, Vinpearl Air có 3 cổ đông sáng lập. Trong đó, Công ty cổ phần Phát triển Du lịch VinAsia nắm 45%, ông Hoàng Quốc Thủy nắm 30%, và Phạm Khắc Phương nắm 25%.
Người đại diện pháp luật của công ty là bà Nguyễn Thanh Hương, sinh năm 1972, tại Hà Nội. Bà Hương cũng đồng thời là Chủ tịch hội đồng quản trị của Vinpearl Air.
Ông Phạm Khắc Phương từng giữ nhiều chức vụ chủ chốt tại Vingroup và Vinpearl.
Công ty CP Phát triển du lịch VinAsia - cổ đông lớn nhất của Vinpearl Air - tiền thân là CTCP Phát triển du lịch Nam Hà, được thành lập vào tháng 6-2017.
Theo đánh giá của các chuyên gia hàng không, hiện cuộc đua giành thị phần hàng không tại thị trường Việt Nam đang rất “nóng”, đặc biệt khi Hãng hàng không Bamboo Airways được Bộ Giao thông vận tải cho khai thác thương mại từ đầu năm 2019.
Như vậy, nếu có sự tham gia của hãng hàng không Vinpearl Air, ngành hàng không Việt Nam sẽ có 6 hãng hàng không gồm: Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet Air, Bamboo Airways, Vasco và Vinpearl Air.
Bộ Giao thông vận tải cho biết theo Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, mục tiêu tăng trưởng thị trường hàng không trung bình 16%/năm giai đoạn 2015-2020 và 8%/năm giai đoạn 2020-2030.
Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) đánh giá Việt Nam là một trong những thị trường hàng không phát triển nhất toàn cầu trong một thập kỷ trở lại đây với sự tăng trưởng doanh thu trung bình là 17,4%, cao hơn 2 lần so với mức 7,9% của toàn châu Á.
Số liệu của Cục Hàng không Việt Nam cho biết năm 2018, tổng sản lượng vận chuyển của Vietnam Airlines và các hãng thành viên đạt trên 28 triệu lượt khách, chiếm 56% thị phần. Sản lượng vận chuyển của Vietjet Air đạt trên 21 triệu lượt khách, chiếm 44% thị phần.
Bà Nguyễn Thanh Hương đồng thời đang là đại diện pháp luật của Công ty Cổ phần Nhất Nam và Công ty cổ phần Đầu tư Nhất Nam. Đây là doanh nghiệp sở hữu hệ thống siêu thị Fivimart và chuỗi bán lẻ điện thoại Viễn Thông A, được Vingroup mua lại cuối năm 2018.
Trong điều kiện thiếu hụt phi công và nhân sự hàng không ở khu vực và tại Việt Nam, tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng tuyên bố thành lập Trường đào tạo nhân lực kỹ thuật cao ngành hàng không (VinAviation School) để đào tạo phi công và thợ máy. Mỗi năm, trường này dự kiến đào tạo 400 học viên.
Vingroup cũng dự kiến đào tạo các nhân sự khác trong ngành Hàng không như huấn luyện chuyển loại, nâng cấp và định kỳ cho phi công, thợ máy, huấn luyện nhân viên điều phái bay, tiếp viên hàng không, quản trị hàng không, kinh tế vận tại hàng không và kỹ sư máy bay.
Hai cơ sở đào tạo này tuyển sinh ngay trong tháng 8. Tuy nhiên, theo ông Dương Trí Thành, CEO của Vietnam Airlines, để đào tạo một phi công lái chính Airbus A320, A321 cần ít nhất 3 - 4 năm đào tạo cơ bản, với phi công lái Airbus A350, Boeing 787, công tác này kéo dài tới 7 - 8 năm. Vì thế, 2 cơ sở đào tạo của Vingroup cung cấp được nhân sự ra thị trường sẽ không thể đáp ứng nhu cầu trước mắt của Vinpearl Air. Nhân sự hàng không trong cuộc cạnh tranh khốc liệt vẫn sẽ là bài toán khó.
Chia sẻ trang này
- Sau cú sốc vỡ cam kết lợi nhuận, Condotel có lao đao trước đại dịch corona?
- Hà Nội: Điểm danh những khu chung cư đang có người bị cách ly theo dõi
- Tuổi nào thích hợp cho việc xây nhà năm Canh Tý?
- Tác động của dịch Corona đến thị trường bất động sản Việt Nam như thế nào?
- Toàn cảnh giá đất các tỉnh thành khi khung giá đất mới Hà Nội được áp dụng
- Mừng năm mới 2020 Canh Tý - Cung chúc tân xuân
- Bất động sản của giới siêu giàu tiếp tục là kênh đầu tư hấp dẫn năm 2020
- Tiềm năng của bất động sản du lịch: “Sáng cửa” năm 2020