Bất động sản của giới siêu giàu tiếp tục là kênh đầu tư hấp dẫn năm 2020

Thứ 3, 21/01/2020 | 14:22
1.052

Những năm gần đây, phân khúc bất động sản hạng sang được xem là một trong những kênh đầu tư của giới siêu giàu. Không chỉ là các nhà đầu tư nước ngoài săn đón mà thời gian gần đây giới siêu giàu trong nước đã đẩy mạnh đầu tư và trở thành xu hướng đầu tư bất động sản của giới siêu giàu.

 

Bất động sản của giới siêu giàu

   Bất động sản của giới siêu giàu tiếp tục là kênh đầu tư hấp dẫn trong năm 2020

 

1. Bất động sản của giới siêu giàu hấp dẫn nhà đầu tư

 

Năm 2015, Luật Nhà ở sửa đổi cho phép người nước ngoài sở hữu nhà tại Việt Nam đã tạo nên làn sóng đầu tư bất động sản cao cấp, hạng sang từ các quốc gia và vùng lãnh thổ lân cận như Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc. Vì thế mà nhu cầu cho sản phẩm nhà ở hạng sang tại Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng nhờ sự gia tăng của giới siêu giàu tại châu Á.

Tại 2 thành phố lớn của Việt Nam là Hà Nội và TP .HCM, những dự án hạng sang có vị trí đắc địa, tọa lạc tại khu vực trung tâm được giới đầu tư quốc tế quan tâm nhiều hơn.

Bất động sản cao cấp đang trở thành xu hướng mới trong giới “sành” hàng hiệu.

Bất động sản cao cấp đang trở thành xu hướng mới trong giới “sành” hàng hiệu.

 

Lý giải về điều này, theo đại diện của Savills Việt Nam, có nhiều lý do khiến bất động sản cao cấp, hạng sang tại Việt Nam thu hút mạnh nhà đầu tư nước ngoài. Trước tiên là giá nhà hạng sang tại TP.HCM và Hà Nội còn giá khá rẻ so với các nước trong khu vực. Các khoản phí, chi phí thuế bất động sản tại Việt Nam khá thấp so với khu vực. Chẳng hạn, chỉ cần trả 10% VAT và thanh toán 1 lần 2% phí bảo trì. Bên cạnh đó, tiềm năng tăng giá của bất động sản khu vực trung tâm thành phố rất lớn và tỷ suất sinh lời từ việc cho thuê căn hộ cao cấp khá cao, đạt 5-6,5% trong khi tỷ suất sinh lời của bất động sản trong khối ASEAN dao động trong khoảng 3,7-5,2% và ở khu vực châu Á cũng ở ngưỡng tương đương.

Thời gian gần đây, phân khúc bất động sản cao cấp, hạng sang, siêu sang cũng được giới đầu tư trong nước quan tâm không kém, đặc biệt là giới siêu giàu Việt.

Phân khúc bất động sản hạng sang  

Phân khúc bất động sản hạng sang đang được giới siêu giàu Việt Nam để mắt tới

 

Theo một báo cáo của Knight Frank, số lượng người Việt có khối tài sản từ 30 triệu USD trở lên đã tăng 320% trong giai đoạn 2006-2016, thuộc nhóm nhanh nhất thế giới, vượt cả Trung Quốc và Ấn Độ. Dự báo, trong 5 năm tới, số lượng cá nhân sở hữu tài sản từ 1-30 triệu USD của Việt Nam sẽ tăng 10,1%, nhanh thứ 4 trên thế giới.

Thị trường bất động sản cao cấp, hạng sang tại Việt Nam đang chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt của nhiều doanh nghiệp nước ngoài và doanh nghiệp nội. Tuy nhiên, quỹ đất ở khu vực trung tâm các thành phố lớn ngày càng khan hiếm. Đây cũng là lý do khiến nhiều người giàu muốn mua sớm các căn hộ cao cấp.

 

3. Xu hướng mới của giới siêu giàu trong nước

 

Theo Báo cáo Thịnh vượng 2019 (Wealth Report) vừa được Knight Frank công bố, năm 2018, Việt Nam có 142 người siêu giàu, sở hữu tài sản từ 30 triệu USD trở lên. Dự báo, trong 5 năm tới, Việt Nam sẽ là quốc gia có tốc độ tăng trưởng người siêu giàu nhanh hàng đầu thế giới, với 31%.

Việt Nam có 142 người siêu giàu, sở hữu tài sản từ 30 triệu USD trở lên

Việt Nam có 142 người siêu giàu, sở hữu tài sản từ 30 triệu USD trở lên

 

Ông Troy Griffiths, Phó Giám đốc điều hành và Trưởng Bộ phận Nghiên cứu Savills Việt Nam cho biết, các quốc gia mới hoặc đang phát triển với tầng lớp trung lưu ngày càng lớn mạnh, điển hình như Việt Nam, đã đem đến cho nhà đầu tư nhiều cơ hội tại thị trường nhà ở. Đây là tầng lớp nhà giàu mới nổi, nhóm người trẻ có thu nhập cao, ổn định và có khả năng chi trả tốt cho tài sản giá trị là bất động sản.

 

Thật vậy, theo đại diện một công ty bất động sản tại TP.HCM, doanh nghiệp đang chào bán những “siêu biệt thự” tại khu Đông với giá 70-80 tỷ đồng một căn cho những khách hàng là các doanh nhân, lãnh đạo cấp cao của các quỹ đầu tư hoạt động tại Việt Nam. Khách hàng mục tiêu giai đoạn đầu là CEO hoặc người điều hành các doanh nghiệp lớn, tổ chức tài chính uy tín. Số lượng sản phẩm của dự án khá ít, chỉ có vài chục căn nằm trên một cù lao yên tĩnh.

 

BĐS dành cho đối tượng này chưa có nhiều sự lựa chọn

  Tuy nhiên, các sản phẩm BĐS dành cho đối tượng này chưa có nhiều sự lựa chọn

 

Tọa lạc tại khu đất kim cương Ba Son, Q.1, một dự án có giá bán thuộc hàng khủng nhất nhì tại TP.HCM với giá bán sản phẩm Villa lên đến 400-500 triệu đồng/m2, với những chuẩn thiết kế, xây dựng, nội thất hàng đầu thế giới và chỉ có trên dưới 60 sản phẩm.

Cũng tại Q.1, một dự án khủng của một doanh nghiệp địa ốc hàng đầu tại TP.HCM nằm trên đường Cô Giang đang được rao bán với giá 11 tỷ đồng cho căn hộ có 2 phòng ngủ và 14 tỷ đồng cho căn 3 phòng ngủ.

Theo ông Trần Khánh Quang, Tổng Giám đốc Công ty Đầu tư Bất động sản Việt An Hòa, thị trường bất động sản hạng sang tại TP.HCM năm 2018 đón nhận luồng gió mới từ giới siêu giàu trong nước và châu Á. Với giới siêu giàu Việt, xu hướng dịch chuyển vào các căn hộ hạng sang và siêu sang tăng lên khá nhanh so với trước đây nhờ ưu điểm về vị trí đắc địa, tiện nghi cao và an ninh nhiều lớp. Trong khi đó, giới siêu giàu châu Á đổ bộ vào thị trường nhà ở triệu đô tại Việt Nam lại nhắm đến chênh lệch lớn về giá sản phẩm đồng cấp so với các đô thị phát triển trong khu vực.

 

Hiện nay giá bán trung bình của phân khúc bất động sản hạng sang tại TP.HCM còn rất thấp (chỉ bằng 25-30%) so với những thành phố khác như Singapore, Hồng Kông, Bangkok, Tokyo và Taipei. Với nguồn cung nhà ở tại khu trung tâm TP.HCM khan hiếm trong giai đoạn 2018-2020 và nhu cầu sở hữu các bất động sản giá trị cao của giới siêu giàu ngày càng lớn, thị trường này hứa hẹn tăng nhiệt trong thời gian tới.

Tuy nhiên, ông Quang cho rằng, sản lượng nhà ở triệu đô và hạng sang, siêu sang tại TP.HCM có quy mô khá nhỏ, chiếm khoảng 1% tổng nguồn cung. Do đó, ngay cả khi thị phần nhà ở hạng sang tăng độ sôi động nhờ sức mua của giới siêu giàu, điều này không ảnh hưởng nhiều đến cục diện toàn thị trường. Nắm bắt điều này mà giới siêu giàu Việt đã mạnh tay đổ tiền vào phân khúc hạng sang ngày một nhiều hơn, trở thành xu hướng đầu tư bất động sản tại Việt Nam.

 
Mỹ An
tổng hợp

Chia sẻ trang này

Gọi ngay  (024)7300.2233
  • Để có căn hot, giá tốt
  • Giá chính xác từ chủ đầu tư cho từng căn
  • Được tư vấn lựa chọn các gói vay có lãi suất thấp nhất, thời gian vay dài nhất
Đừng bỏ lỡ những tin tức mới nhất
về các dự án mà bạn đang quan tâm
  • Cập nhật chính sách và tiến độ dự án
  • Bản vẽ mặt bằng căn hộ
  • Hợp đồng mẫu của chủ đầu tư
  • ... và nhiều tài liệu hữu ích khác